
Aðild Víkurskóla að Erasmus+
Víkurskóli sótti um aðild að Erasmus+ áætluninni haustið 2022 og fékk samþykkta aðild í almennum skólahluta (leik- grunn- og framhaldsskólastig) vorið 2023. Aðild að Erasmus+ áætluninni felur í sér samkomulag milli skólans og Rannís, Landsskrifstofu Erasmus+ sem tryggir skólanum fjármagn til evrópsks samstarfs á tímabilinu 2023-2027. Í undirbúningi fyrir aðildarumsóknina var unnin áætlun um alþjóðastarf og sett fram markmið sem fela í sér ýmsan stuðning við skólaþróun innan skólans, veita nemendum tækifæri til þess að taka þátt í samstarfi við nemendur víðs vegar að úr Evrópu og gefa starfsfólki nýja möguleika í endurmenntun. Með því að fá Erasmus+ aðild er staðfest að Víkurskóli hafi unnið vandaða áætlun um fjölþjóðlegt samstarf og náms- og þjálfunarferðir sem hluta af stefnumörkun til framtíðar. Þeir skólar og stofnanir sem hafa staðfest aðild sína að áætluninni geta framvegis sótt um styrki til náms og þjálfunar á einfaldari hátt. Aðildin snýr eingöngu að náms- og þjálfunarverkefnum og er leið til að einfalda alþjóðastarf skóla og annarra þátttakenda.
https://www.erasmusplus.is/taekifaeri/skolar/
Gæðakröfur (Quality standards) Við umsóknarvinnuna er mikil áhersla lögð á að skólinn/stofnunin skilgreini mjög skýrt hvaða færni eða þekkingu hann telji þurfi helst að efla og þróa hjá nemendum og starfsfólki stofnunarinnar og er svo áætlun fyrir samstarfsverkefnum gerð samkvæmt því. Einnig skal taka fram að áhersla er lögð á af hálfu Erasmus+ að í verkefnavinnuna séu teknar mið af gæðakröfum (quality standards) og þær ofnar inn í öll þau athafnir og viðfangsefni sem unnin eru í samstarfinu. Þessar gæðakröfur getur maður stuttlega tekið saman sem:
Inngilding og margbreytni: Stofnunin þarf að tryggja sanngjörn skilyrði og jöfn tækifæri fyrir alla þátttakendur. Ef mögulegt er ættu stofnanir sem njóta styrks að taka virkan þátt og taka þátt þátttakendur með færri tækifæri í starfsemi sinni. Styrkþegasamtökin ættu að nýta sem mest þau tæki og fjármögnun sem áætlunin veitir fyrir þessum tilgangi.
Sjálfbærni og ábyrgð á umhverfinu: Stofnanir sem njóta styrks verða að stuðla að umhverfisvænni og ábyrgri hegðun meðal þeirra þátttakenda. Styrkþegar ættu m.a. að nýta fjármagnið veitt af áætluninni sem mest til að styðja við sjálfbæra ferðamáta.
Stafræn menntun: Stofnanir sem njóta styrks eiga að nota stafræn verkfæri og námsaðferðir til þess að styðja við þá vinnu sem fer fram í skólaheimsóknum. Verkefnin eiga að veita þátttakendum jöfnu aðgengi að tækni og hugbúnaði og möguleika til að læra á því. Þátttakendur vinna verkefni og eiga samskipti við samstarfsstofnanir í gegnum netmiðla og eiga að nota sér þann vettvang og möguleika sem samfélagsmiðlar og aðrir miðlar eins og t.d. eTwinning bjóða upp á.
Virk þátttaka í netverki Erasmus+ stofnana: Markmið áætlunarinnar er að styðja við þróun sameiginlegs fræðslu- og þekkingarsvæðis. Styrkþegar ættu að leitast við að gerast virkir meðlimir í netverki Erasmus+ stofnana til dæmis með því að hýsa þátttakendur frá öðrum löndum eða taka þátt í skiptum á góðum starfsháttum (good practices) og annarri samskiptastarfsemi á vegum landsskrifstofa eða annarra stofnana. Reyndar stofnanir ættu að deila þekkingu sinni við aðrar stofnanir sem hafa minni reynslu af áætluninni með því að veita ráðgjöf, leiðsögn eða annan stuðning.
Áætlun Víkurskóla:
Víkurskóli hefur gert fyrir sig áætlun til næstu fjögurra ára, þar sem ákveðið hefur verið hvað á að leggja áherslu á hverju ári og hverjir eiga að vinna verkefni það ár. Aðaláhersla Víkurskóla er á samstarfsverkefni fyrir nemendur, en á áætlun er einnig pláss fyrir endurmenntun starfsmanna.
2023 – 2024: Áhersla fyrir árið er að þróa tungumálakunnáttu (ensku) og þekkingu í upplýsingatækni hjá nemendum Víkurskóla. Verkefnið er unnið í samstarfi við framhaldsskóla á Gran Canaria og grunnskóla í Póllandi. Unnið er meðal annars með að læra á forritið Canva. Skólar eiga samskipti gegnum samfélagsmiðla, tölvupóst og WhatsApp. 9 nemendur og 2 starfsmenn fara frá skólanum í samskipti (mobility). Tveir starfsmenn fara í skuggakennslu til Noregs í 14 daga.
2024 – 2025: Áhersla lögð á áframhaldandi þróun af tungumálakunnáttu (ensku) og skapandi skrif. Skólinn er í samskiptum við framhaldsskóla í Przemysl, Póllandi, sem er tungumálaskóli. 9 nemendur og 2 starfsmenn fara frá skólanum í samskipti (mobility).
2025 – 2026: Þetta árið skoðum við umhverfismeðvitund og umhverfisvæna lífshætti. Nemendur og starfsmenn fái þjálfun í sjálfbæra lifnaðarhætti og förum dýpra í að skoða þætti eins og til dæmis umhverfisvænni orkugjafa. Hugmyndin er að í lok árs eigi að liggja fyrir afurð eins og t.d. bæklingur sem nemendur hafa unnið um hvernig maður getur verið umhverfisvænni í hversdagslífinu sínu sem verði svo dreift í sveitarfélaginu. 9 nemendur og 2 starfsmenn fara í samskipti (mobility), auk þess sem 2 starfsmenn fái tækifæri til að fara í skuggakennslu.
2026 – 2027: Síðasta árið ætlum við að tengja verkefnin við heilsueflandi skóla og skoða hvernig samstarfsaðilar okkar vinna með því í sínum skólum að efla heilbrigði og vellíðan meðal nemenda og starfsfólks. Hvernig er unnið með að minnka stress og að byggja upp mótstöðu á móti kulnun og veikindum, bæði hjá nemendum og starfsmönnum. 10 nemendur og 3 starfsmenn fara í samskipti (mobility).
Þjóðlegir dagar og þorrablót
/in frettir, Uncategorized /by VikurskoliÁ dögunum voru haldnir þjóðlegir dagar, en þeir eru orðnir að árlegum viðburði hjá okkur hér í Víkurskóla. Þá er unnið með ýmislegt sem tengist íslenskum hefðum, t.d. þjóðsögur, lopapeysumynstur, hjátrú og kveðskap. Þjóðlegum dögum lauk svo með hinu árlega þorrablóti Víkurskóla sem fór fram með hefðbundnu sniði. Nemendur og starfsfólk nutu þess að borða […]
Erasmus+ Verkefni Víkurskóla 2024 – 2025
/in Uncategorized /by VikurskoliEitt markmiðanna þessa skólaárs innan Erasmus+ verkefnisins var að efla tungumálakunnáttu nemenda í ensku og þá sérstaklega í skapandi skrifum. Þess vegna var stofnað til samstarfs við menntaskólann I Liceum Ogólnokształcące im. Juliusza Słowackiego w Przemyślu, sem er í bænum Przemysl í suðaustur Póllandi. Þeir nemendur sem við vorum í samstarfi við þar eru allir á tungumálabraut og kennarar þeirra eru enskukennarar. Lagt var af stað í febrúar í 10 daga ferð til Póllands.
Það var margt á dagskrá í þessari ferð enda langaði okkur að gera sem mest úr ferðinni og meðal annars tengja við það sem við vorum búin að læra í sögukennslu síðasta vetur. Þess vegna var ákveðið að heimsækja hina fallegu borg Kraków þar sem gestgjafar okkar fóru með okkur í sögulega skoðunarferð í svokallað gyðingahverfi þar sem gyðingar héldu sig fyrir seinni heimsstyrjöld. Einnig var farið um hverfið þar sem Schindler tókst að bjarga hundruðum pólskra gyðinga undan útrýmingu með því að gefa þeim vinnu í verksmiðjum sínum. Í Kraków fórum við einnig í Home Army Museum þar sem sagt var frá hvernig pólski leyniherinn barðist á móti nasistum og tókst að byggja upp stærstu andspyrnuhreyfingu Evrópu í seinni heimsstyrjöld. Við skoðuðum einnig þar stóran markað, kastala og dómkirkju Kraków.
Vel í Przemysl fylgdum við gestgjöfum okkar í leik og starfi. Í skólanum unnu nemendur ýmiskonar verkefni til þess að kynnast hvert öðru og menningu hvers annars. Það var farið í ratleiki, hóparæður, hópaverkefni og fleira. Nemendur fengu líka að spreyta sig í alls konar öðrum verkefnum, til dæmis fengu þeir að fara á skauta og einnig fengu þeir að prófa að gera pólska pierogis. Sögukennslunni hélt áfram og var farið í tveimur kastölum og þremur söfnum í bænum. Við fengum einnig að hitta borgarstjórann (president) fyrir svæðið og gat hann frætt okkur í stórum dráttum um það hvernig bæjarstjórn starfar og t.d. hvernig þau hafa unnið með því að taka á móti flóttamönnum frá Úkraínu.
Heimsókninni lauk svo á að við eyddum degi í Auschwitz – Birkenau safninu þar sem var farið í leiðsagða ferð um vinnu- og útrýmingarbúðirnar. Heimsóknin var afar fróðleg og átakanleg.
Í maí komu svo pólsku nemendurnir og kennarar þeirra til okkar í vikudvöl og lögðum við allt okkar í að taka vel á móti þeim. Við byrjuðum á að fara með gestum okkar í Fly over Iceland og Perluna. Við unnum ýmis verkefni í skólanum en einnig tóku Eva Dögg og Þorbjörg á móti okkur í vinnustofunni í Garðakoti og fengu nemendur þar að hanna sinn eiginn bolla og taupoka. Alexandra tók á móti þeim í tónskólanum þar sem hún sagði þeim frá starfinu sem þar fer fram og voru bæði nemendur og kennarar mjög hrifnir af því sem hún kynnti fyrir þeim. Fyrir utan skólann var farið og gert ýmislegt annað svo sem að ganga upp við Skógafoss, fjallgöngur, fjöruferðir og náttúrulega farið í Zipline. Heimsóknin var mjög vel heppnuð og stóðu nemendur sig frábærlega í því að taka vel á móti gestunum okkar, enda fóru þeir alsælir heim eftir heimsóknina. Þetta hefur verið mjög lærdómsríkt ár og erum við mjög þakklát fyrir að hafa fengið þetta tækifæri til að taka þátt í alþjóðlegu samstarfi með þessum hætti.
Erum spennt að hefja nýtt verkefni næsta vetur og er það strax farið af stað….
Victoria Reinholdsdóttir, Umsjónarkennari























Aðild Víkurskóla að Erasmus+
/in frettir /by VikurskoliAðild Víkurskóla að Erasmus+
Víkurskóli sótti um aðild að Erasmus+ áætluninni haustið 2022 og fékk samþykkta aðild í almennum skólahluta (leik- grunn- og framhaldsskólastig) vorið 2023. Aðild að Erasmus+ áætluninni felur í sér samkomulag milli skólans og Rannís, Landsskrifstofu Erasmus+ sem tryggir skólanum fjármagn til evrópsks samstarfs á tímabilinu 2023-2027. Í undirbúningi fyrir aðildarumsóknina var unnin áætlun um alþjóðastarf og sett fram markmið sem fela í sér ýmsan stuðning við skólaþróun innan skólans, veita nemendum tækifæri til þess að taka þátt í samstarfi við nemendur víðs vegar að úr Evrópu og gefa starfsfólki nýja möguleika í endurmenntun. Með því að fá Erasmus+ aðild er staðfest að Víkurskóli hafi unnið vandaða áætlun um fjölþjóðlegt samstarf og náms- og þjálfunarferðir sem hluta af stefnumörkun til framtíðar. Þeir skólar og stofnanir sem hafa staðfest aðild sína að áætluninni geta framvegis sótt um styrki til náms og þjálfunar á einfaldari hátt. Aðildin snýr eingöngu að náms- og þjálfunarverkefnum og er leið til að einfalda alþjóðastarf skóla og annarra þátttakenda.
https://www.erasmusplus.is/taekifaeri/skolar/
Gæðakröfur (Quality standards) Við umsóknarvinnuna er mikil áhersla lögð á að skólinn/stofnunin skilgreini mjög skýrt hvaða færni eða þekkingu hann telji þurfi helst að efla og þróa hjá nemendum og starfsfólki stofnunarinnar og er svo áætlun fyrir samstarfsverkefnum gerð samkvæmt því. Einnig skal taka fram að áhersla er lögð á af hálfu Erasmus+ að í verkefnavinnuna séu teknar mið af gæðakröfum (quality standards) og þær ofnar inn í öll þau athafnir og viðfangsefni sem unnin eru í samstarfinu. Þessar gæðakröfur getur maður stuttlega tekið saman sem:
Inngilding og margbreytni: Stofnunin þarf að tryggja sanngjörn skilyrði og jöfn tækifæri fyrir alla þátttakendur. Ef mögulegt er ættu stofnanir sem njóta styrks að taka virkan þátt og taka þátt þátttakendur með færri tækifæri í starfsemi sinni. Styrkþegasamtökin ættu að nýta sem mest þau tæki og fjármögnun sem áætlunin veitir fyrir þessum tilgangi.
Sjálfbærni og ábyrgð á umhverfinu: Stofnanir sem njóta styrks verða að stuðla að umhverfisvænni og ábyrgri hegðun meðal þeirra þátttakenda. Styrkþegar ættu m.a. að nýta fjármagnið veitt af áætluninni sem mest til að styðja við sjálfbæra ferðamáta.
Stafræn menntun: Stofnanir sem njóta styrks eiga að nota stafræn verkfæri og námsaðferðir til þess að styðja við þá vinnu sem fer fram í skólaheimsóknum. Verkefnin eiga að veita þátttakendum jöfnu aðgengi að tækni og hugbúnaði og möguleika til að læra á því. Þátttakendur vinna verkefni og eiga samskipti við samstarfsstofnanir í gegnum netmiðla og eiga að nota sér þann vettvang og möguleika sem samfélagsmiðlar og aðrir miðlar eins og t.d. eTwinning bjóða upp á.
Virk þátttaka í netverki Erasmus+ stofnana: Markmið áætlunarinnar er að styðja við þróun sameiginlegs fræðslu- og þekkingarsvæðis. Styrkþegar ættu að leitast við að gerast virkir meðlimir í netverki Erasmus+ stofnana til dæmis með því að hýsa þátttakendur frá öðrum löndum eða taka þátt í skiptum á góðum starfsháttum (good practices) og annarri samskiptastarfsemi á vegum landsskrifstofa eða annarra stofnana. Reyndar stofnanir ættu að deila þekkingu sinni við aðrar stofnanir sem hafa minni reynslu af áætluninni með því að veita ráðgjöf, leiðsögn eða annan stuðning.
Áætlun Víkurskóla:
Víkurskóli hefur gert fyrir sig áætlun til næstu fjögurra ára, þar sem ákveðið hefur verið hvað á að leggja áherslu á hverju ári og hverjir eiga að vinna verkefni það ár. Aðaláhersla Víkurskóla er á samstarfsverkefni fyrir nemendur, en á áætlun er einnig pláss fyrir endurmenntun starfsmanna.
2023 – 2024: Áhersla fyrir árið er að þróa tungumálakunnáttu (ensku) og þekkingu í upplýsingatækni hjá nemendum Víkurskóla. Verkefnið er unnið í samstarfi við framhaldsskóla á Gran Canaria og grunnskóla í Póllandi. Unnið er meðal annars með að læra á forritið Canva. Skólar eiga samskipti gegnum samfélagsmiðla, tölvupóst og WhatsApp. 9 nemendur og 2 starfsmenn fara frá skólanum í samskipti (mobility). Tveir starfsmenn fara í skuggakennslu til Noregs í 14 daga.
2024 – 2025: Áhersla lögð á áframhaldandi þróun af tungumálakunnáttu (ensku) og skapandi skrif. Skólinn er í samskiptum við framhaldsskóla í Przemysl, Póllandi, sem er tungumálaskóli. 9 nemendur og 2 starfsmenn fara frá skólanum í samskipti (mobility).
2025 – 2026: Þetta árið skoðum við umhverfismeðvitund og umhverfisvæna lífshætti. Nemendur og starfsmenn fái þjálfun í sjálfbæra lifnaðarhætti og förum dýpra í að skoða þætti eins og til dæmis umhverfisvænni orkugjafa. Hugmyndin er að í lok árs eigi að liggja fyrir afurð eins og t.d. bæklingur sem nemendur hafa unnið um hvernig maður getur verið umhverfisvænni í hversdagslífinu sínu sem verði svo dreift í sveitarfélaginu. 9 nemendur og 2 starfsmenn fara í samskipti (mobility), auk þess sem 2 starfsmenn fái tækifæri til að fara í skuggakennslu.
2026 – 2027: Síðasta árið ætlum við að tengja verkefnin við heilsueflandi skóla og skoða hvernig samstarfsaðilar okkar vinna með því í sínum skólum að efla heilbrigði og vellíðan meðal nemenda og starfsfólks. Hvernig er unnið með að minnka stress og að byggja upp mótstöðu á móti kulnun og veikindum, bæði hjá nemendum og starfsmönnum. 10 nemendur og 3 starfsmenn fara í samskipti (mobility).
Skólaslit Víkurskóla
/in frettir /by kennariVíkurskóla var slitið með formlegum hætti 2. júní sl. Við skólaslit voru 66 nemendur skráðir í skólann. Tveir starfsmenn létu af störfum, þær Erla Þórey Ólafsdóttir kennari og Anna Birna Björnsdóttir stuðningsfulltrúi, Víkurskóli þakkar þeim fyrir góð störf og ánægjulega samfylgd.. Að þessu sinni útskrifuðust 7 nemendur úr 10. bekk, Víkurskóli óskar þeim innilega til hamingju og bjartrar framtíðar. Hér má sjá mynd af þessum glæsilega hópi.
Frá vinstri; Íris Anna Orradóttir, Sóley Karitas Sveinsdóttir, Ólöf Ósk Bjarnadóttir, Bjarni Steinn Vigfússon, Kristín Gyða Einarsdóttir, Dalrós Jóna Guðnadóttir og Aníta Ósk Reynisdóttir. Á myndinni er líka umsjónarkennari hópsins Victoria Reynholdsdóttir.
Vorgleði á Syngjandanum
/in frettir /by VikurskoliÞriðjudaginn 27. maí nýttu nemendur á unglingastigi vorblíðuna og skelltu sér á Syngjandann. Nemendur, kennarar og stuðningsfulltrúi áttu notalega stund saman og grilluðu sykurpúða, fóru í feluleik og spiluðu Kubb.

Foreldrakynning á unglingastigi
/in frettir /by VikurskoliMánudaginn 26. maí buðu nemendur á unglingastigi foreldrum sínum að koma og sjá brot af vinnu vetrarins. Nemendur úr 9.-10.b kynntu Erasmus+ verkefnið og sögðu frá ferðalagi sínu til Póllands á dögunum og hvernig þau tóku á móti pólskum nemendum. Einnig sýndu nemendur myndbönd sem þeir höfðu unnið upp úr Gunnlaugs sögu Ormstungu og Hrafnkels sögu Freysgoða, sem og myndir og myndbönd af tilraunum sem þau unnu í eðlis- og efnafræði. Foreldrar fjölmenntu á kynninguna og áttum við góða stund saman.
Skólaslit
/in frettir, Uncategorized /by VikurskoliUpplestrarkeppnin 2025
/in frettir /by VikurskoliÁ dögunum var haldin upplestrarkeppni í Víkurskóla, en nemendur hafa í vetur unnið að því að undirbúa sig fyrir hana. Keppnin var jafnframt undankeppni fyrir Röddina, upplestrarkeppni skólanna í Rangárvallasýslu, V-Skaftafellssýslu og Vestmannaeyja.
Í fyrstu umferð lásu nemendur brot úr Sögunni af Bláa hnettinum eftir Andra Snæ Magnason og í annarri og þriðju umferð lásu nemendur ljóð sem þau völdu sjálf.
Leikar fóru þannig að þau Hafdís Hanna og Bragi Þór munu keppa fyrir hönd Víkurskóla í Röddinni sem fer fram í Vestmannaeyjum þann 13. maí n.k.
Ísey Myrra verður varamaður.
Afrakstur úr Listasmiðjum
/in frettir /by VikurskoliÍ listatímum geta allir prófað mismunandi tækni, leikið sér með litium, form og notað ímyndunaraflið frjálslega. Stundum tengjumst við hátíðum og atburðum, eins og Regnbogahátíð, jólunum, árrshátíð, Halloween o.s.frv. Ef mögulegt er, ferðumst við mjög gjarnan út í náttúruna til að skapa þar og setja upp sýningu utandyra.
Páskakveðja
/in frettir /by kennariÁrshátíð Víkurskóla
/in frettir /by Vikurskoli